คุณสามารถค้นหาไฟล์ในไดรฟ์ของคุณได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นบน Google Chrome
จากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Google มีประกาศเปิดทดลองใช้งานฟังก์ชัน แนะนำไฟล์ไดรฟ์บน Chrome สำหรับ G Suite รุ่น G Suite Business และ Enterprise เท่านั้น
แต่ตอนนี้ได้มีการอัปเดตเปิดใช้งานฟังก์ชันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยฟังก์ชันนี้รองรับ G Suite รุ่น Basic, Business และ Enterprise ซึ่งสามารถทำให้ผู้ใช้งาน G Suite สามารถเข้าถึงไฟล์ที่ต้องการบน Google ไดรฟ์ ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ทำการค้นหาในหน้าต่าง Google Chrome เท่านั้น
โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาไฟล์ Google เอกสาร, สไลด์, ชีต, PDFs และยังรวมไปถึงไฟล์ประเภทอื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งการใช้งานนั้นคล้ายคลึงกับแถบฟังก์ชันแนะนำการค้นหาบน “ไดรฟ์ของฉัน” หรือ “แชร์กับฉัน” เลยทีเดียว
รูปภาพ: G Suite Updates
วิธีการใช้งานฟังก์ชันนี้
สำหรับผู้ดูแลระบบ สามารถตั้งค่าฟังก์ชันนี้ได้ผ่านหน้าต่างผู้ดูแลระบบ โดยสามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้
– จากหน้าต่างผู้ดูแลระบบ ให้คุณไปที่ “แอป”
– ไปที่ “G Suite” และเลือกที่ ”ไดรฟ์และเอกสาร”
– ให้คลิกที่ “ฟีเจอร์และแอปพลิเคชัน”
– ผู้ดูแลระบบสามารถ เปิด/ปิด ฟังก์ชันได้ใน “แสดงคำแนะนำใน Google Chrome”
สำหรับผู้ใช้งาน ทางผู้ดูแลระบบต้องอนุณาตให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานฟังก์ชันนี้ และผู้ใช้จะต้องทำการลงชื่อเข้าใช้งานบน Google Chrome และเปิดการซิงค์ ซึ่งผู้ใช้สามารถจัดการ เปิด/ปิด ฟังก์ชันได้อีกด้วยโดยสามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
ดังนั้น คุณสามารถลดระยะเวลาในการเปิดหรือค้นหาไฟล์บน Google ไดรฟ์ เพื่อนำเวลาไปจัดการหน้าที่อื่นได้ อีกทั้งยังทำให้การทำงานของคุณและทีมนั้นรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ที่มา: G Suite Updates