ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้คุณนัดประชุมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถทราบเวลาการทำงานของเพื่อนร่วมงานบนปฏิทินได้
ก่อนหน้านี้ ถ้าคุณต้องการสร้างกิจกรรมใดสักกิจกรรมหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการนัดประชุมกับเพื่อนร่วมงาน หรือนัดพบลูกค้านั้น คุณไม่สามารถทราบเวลาการทำงานของบุคคลนั้นได้เลย และยิ่งไปกว่านั้นจะทำให้คุณเสียเวลาในการสอบถามเวลาว่างหรือเวลาการทำงานของบุคคลนั้น ๆ อีกด้วย
ด้วยฟีเจอร์ใหม่นี้ จะทำให้คุณทราบเวลาการทำงานของเพื่อนร่วมงาน หรือบุคคลที่คุณต้องการเชิญเข้าร่วมกิจกรรมได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้ประกอบไปด้วย
• แสดงเวลาการทำงานแบบตารางบนปฏิทิน หากคุณสร้างกิจกรรมผ่านฟังก์ชัน “พบกับ…” (แถบด้านซ้ายมือของหน้าต่างปฏิทิน) โดยเวลาการทำงานของบุคคลที่คุณเชิญจะปรากฎขึ้นในรูปแบบตาราง
• แจ้งเตือนสำหรับผู้สร้างกิจกรรม หากคุณสร้างกิจกรรมหรือนัดประชุมกับบุคคลที่อยู่นอกเวลาการทำงาน จะมีคำแจ้งแตือนปรากฎขึ้น
• ฟังก์ชันแสดงเวลาการทำงานสามารถใช้งานจากค่าเริ่มต้น การแสดงเวลาการทำงานจะถูกเปิดใช้งานจากการตั้งค่าเริ่มต้น แต่ผู้ใช้งานสามารถปิดการใช้งานได้จาการตั้งต่า
วิธีการใช้งานฟังก์ชันนี้
สำหรับผู้ใช้งาน สามารถใช้งานฟังก์ชันจากค่าเริ่มต้น โดยสามารถทำตามขั้นตอนด้างล่างนี้
• เปิดหน้าปฏิทิน และไปที่ฟังก์ชัน “พบกับ…”
• ใส่ชื่อที่อยู่อีเมลของบุคคลที่คุณต้องการสร้างกิจกรรม
• จากนั้น คุณจะเห็นเวลาการทำงานของบุคคลนั้นในรูปแบบของตาราง
วิธีการตั้งค่าเวลาการทำงานสำหรับผู้ใช้
คุณสามารถตั้งค่าเวลาการทำงานของคุณได้ตามขั้นตอนด้านล่างนี้
• เปิดหน้าปฏิทิน และไปที่ “การตั้งค่า”
• คลิกที่ “ทั่วไป”
• ไปที่ “เวลาการทำงาน”
จากนั้นคุณก็สามารถกำหนดเวลาการทำงานของคุณได้
ด้วยฟังก์ชันที่น่าสนใจนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับคุณ รวมถึงเพื่อนร่วมงานที่ติดตามปฏิทินของคุณอยู่ เพราะจะทำให้การทำงานกับทีมนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น รวมถึงยังลดระยะเวลาในการสอบถามเวลาทำงานของเพื่อนร่วมงาน ทำให้คุณสามารถจัดการเวลางานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
หมายเหตุ: หากคุณต้องการทราบเวลาการทำงานของบุคคลนอกโดเมน คุณจำเป็นต้องให้บุคคลนั้นแชร์กิจกรรมกับคุณก่อน ไม่เช่นนั้นคุณไม่สามารถเห็นเวลาการทำงานของเค้าได้ค่ะ
ที่มา: G Suite Updates