ฟีเจอร์ใหม่จาก Google ชีต ช่วยคุณเปลี่ยนกลุ่มช่องเซลล์ให้กลายเป็นตารางได้เพียงคลิกเดียว
เมื่อคุณต้องการรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำรายงานนำเสนอ คุณเลือกใช้วิธีการใดจัดระเบียบรูปแบบและข้อมูล? คุณใช้เวลานานเท่าใด ในการแปลงกลุ่มช่องเซลล์ให้เป็นรูปแบบตารางที่ดูมีระเบียบ? คุณกำลังมองหาวิธีการใหม่ที่ง่ายและสะดวก ช่วยคุณสร้างตารางข้อมูลในสเปรดชีตอยู่หรือไม่?…จากการอัปเดตล่าสุดการสร้างตารางและเทมเพลตใน Google ชีต จะช่วยคุณจัดกลุ่มช่องเซลล์ให้กลายเป็นตารางที่สมบูรณ์แบบกว่าเดิม เข้าใจข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น เพิ่มความมั่นใจเมื่อต้องแชร์ตารางข้อมูลให้กับผู้อื่น
*การอัปเดตฟีเจอร์ตารางล่าสุดใน Google ชีต ช่วยคุณเปลี่ยนกลุ่มช่องเซลล์ให้กลายเป็นรูปแบบตารางได้เพียงคลิกเดียว
ที่มา: Google Workspace Update
สำหรับการเริ่มต้นใช้งาน คุณสามารถคลิกเลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการ จากนั้นเลือกเมนู “รูปแบบ” คลิก “แปลงเป็นตาราง” ด้วยวิธีการนี้ช่องเซลล์ที่คุณได้ไฮไลต์ไว้ จะถูกแปลงเป็นตารางโดยอัตโนมัติพร้อมตัวกรองในรูปแบบที่สวยงามเข้าใจง่าย คุณสามารถปรับแต่งสีของหัวข้อตารางด้านบนได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยังสามารถจัดตำแหน่งข้อมูลในช่องเซลล์ โดยแก้ไขประเภทคอลัมน์ให้เหมาะกับลักษณะข้อมูลด้านล่างได้ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มตัวกรอง, ปรับสี, หรือ การใช้เมนูแบบเลื่อนลง
*จากรูปด้านบน คุณสามารถจัดกลุ่มเพื่อเรียกดูข้อมูลตามเงื่อนไขหรือคอลัมน์ที่คุณกำหนด
ที่มา: Google Workspace Update
การอัปเดตฟีเจอร์ตารางใน Google ชีต ช่วยซัพพอร์ต “การจัดกลุ่มข้อมูล” โดยจะรวบรวมข้อมูลและจำแนกกลุ่มประเภท สร้างมุมมองกลุ่มตามคอลัมน์ หรือเงื่อนไขที่คุณกำหนด นอกจากนี้คุณสามารถใช้ฟีเจอร์ “ตารางที่สร้างไว้ล่วงหน้า” เพียงเลือกเทมเพลตที่เหมาะสมกับการใช้งานประเภทต่าง ๆ เช่น การวางแผนของทีม, การวางแผนงาน event, แผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ หรือเทมเพลตจัดการงานโปรเจกต์ เป็นต้น จากนั้นคุณก็กรอกข้อมูลต่าง ๆ ในเทมเพลตที่ถูกเตรียมไว้ ฟีเจอร์นี้ช่วยตอบโจทย์การลดเวลาสร้างเทมเพลต ทำให้คุณสามารถเริ่มทำงานได้ทันที
*คุณสามารถเลือกใช้เทมเพลต “ตารางที่สร้างไว้ล่วงหน้า” เพื่อกรอกข้อมูลให้เหมาะกับงานประเภทต่าง ๆ
ที่มา: Google Workspace Update
ฟีเจอร์จัดการตารางใน Google ชีต ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลให้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ทีมสามารถสร้างเทมเพลตเพื่อการใช้งานในรูปแบบที่หลากหลาย เข้าใจง่าย ให้ทีมแชร์ข้อมูลถึงกันได้อย่างถูกต้อง ดูเป็นมืออาชีพ สร้างความมั่นใจและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหลากหลายมิติตั้งแต่ การติดตามความคืบหน้าของงานต่าง ๆ ไปจนถึง การช่วยจัดการโปรเจกต์ให้สำเร็จลุล่วง นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้ตารางที่สร้างไว้ล่วงหน้าและกรอกข้อมูลต่าง ๆ ลงในเทมเพลตงานประจำวันได้ ช่วยประหยัดแรงและเวลาไม่ต้องคอยสร้างเทมเพลตงานใหม่
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ ที่นี่
ที่มา: Google Workspace Update