พร้อมใช้งานแล้วสำหรับตัวเลือกของคนทำงานบนเอกสารที่ให้คุณสามารถจัดการตารางได้ง่ายมากยิ่งขึ้นบน Google Docs
Google ได้มีการอัปเดตตัวเลือกสำหรับการทำงานบน Google Docs ในการจัดการตารางให้มีความยืดหยุ่นเหมาะสมกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยได้มีการอัปเดตดังต่อไปนี้
ฟังก์ชันสำหรับการปักหมุดส่วนหัวของตาราง สำหรับการที่มีตารางที่ใหญ่เกินไปอาจกินพื้นที่หลายหน้าและทำให้การทำงานของคุณติดขัด ดูไม่สวยงาม โดยฟังก์ชันนี้คุณสามารถที่จะเปลี่ยนส่วนหัวของตารางให้แสดงซ้ำในแต่ละหน้ากี่ตารางครอบคลุมได้
จัดการแถวไม่ให้แยกออกจากกัน คุณสามารถกำหนดการตั้งค่าเพื่อไม่ให้เนื้อหาในตารางเดียวกันแยกออกจากกันไปยังหน้าถัดไปทำให้การทำงานของคุณนั้นง่ายและสวยงามมากยิ่งขึ้น
เพิ่ม จัดการแถวและคอลัมน์ได้รวดเร็วมากกว่าเดิม ในการเพิ่มแถวจะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไปเพียงแค่คลิกเดียวคุณก็สามารถที่จะจัดการได้ สำหรับการจัดการนั้นคุณสามารถลากแถวหรือคอลัมน์ไปยังตำแหน่งอื่นได้อย่างง่ายดาย
จัดเรียงลำดับข้อมูลในตาราง คุณสามารถจัดการข้อมูลภายในตารางได้อย่างมืออาชีพด้วยฟังก์ชั่นการจัดเรียงลำดับและจัดกลุ่มประเภทของเนื้อหา ซึ่งช่วยให้คุณสามารถจำแนกข้อมูลได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
แถบด้านข้างเพื่อจัดการคุณสมบัติของตารางที่คุณต้องการ แถบด้านข้างที่คุณสามารถที่จะจัดการตารางได้อย่างง่ายดาย ทำให้คุณสามารถแก้ไขและดูการเปลี่ยนแปลงแบบเรียลไทม์
ทั้งหมดนี้เพื่อทำให้ตารางของคุณนำเสนอข้อมูลได้หลากหลายและตรงจุดต่อผู้ดูเอกสารแล้วทำความเข้าใจได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น
ที่มา: Google Workspace Updates