พบกับฟังก์ชั่นใหม่ “การใช้ Google เอกสารสร้างเทมเพลตร่างอีเมล” ได้เร็ว ๆ นี้!
Google ช่วยให้การร่างอีเมลของคุณเป็นเรื่องง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น กับฟังก์ชั่นใหม่ การร่างอีเมลใน Google เอกสาร คุณสามารถสร้างเทมเพลตเพื่อร่างจดหมายใน Google เอกสาร และระบุผู้รับด้วย “เมนู @” โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์รายละเอียดอีเมลของผู้รับ
นอกจากนี้ เทมเพลตร่างอีเมลใน Google เอกสาร ยังสามารถกรอกรายละเอียดต่าง ๆ เช่น “ผู้รับ, สำเนา, สำเนาลับ, เรื่อง และ เนื้อหาอีเมล” ซึ่งเป็นเทมเพลตเดียวกันกับของ Gmail และเมื่อคุณสร้างร่างจดหมายเสร็จ เพียงคลิกปุ่มข้างเทมเพลต จากนั้นร่างจดหมายของคุณที่อยู่ในเทมเพลตของ Google เอกสาร จะถูกส่งออกไปยังหน้าต่าง Gmail โดยอัตโนมัติ
ฟังก์ชั่นนี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ต้องการอ้างอิง หรือใช้ข้อมูลบางส่วนจาก Google เอกสาร เมื่อใช้ฟังก์ชั่นนี้ คุณจะสามารถจัดการส่ิงต่าง ๆ ได้เร็วขึ้น ช่วยคุณบริหารเวลาดียิ่งขึ้น และนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นนั่นเอง
ที่มา: Google Workspace Updates