เพื่อความปลอดภัยในการส่งอีเมล ไร้ปัญหากังวล เพิ่มความรวดเร็วในการติดต่อกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าได้อย่างมั่นใจกับ Gmail
ปรับปรุงใหม่ สำหรับฟังก์ชั่นการเขียนอีเมลบน Gmail ให้กับลูกค้า Google Workspace Business เพื่อช่วยจัดการ เพิ่มความรวดเร็วในการติดต่อกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมความปลอดภัยที่มากับการอัปเดตนี้ ด้วยการใส่ที่อยู่การติดต่อในช่อง “ถึง” “สำเนา” และ “สำเนาลับ” และตัวช่วยอื่นๆอีกหลายตัวที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการทำงานของคุณ ให้สะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น
ควบคุมชื่อผู้รับอีเมล สำหรับการทำงานอย่างมืออาชีพ
คุณสามารถเปลี่ยนชื่อผู้รับก่อนส่งอีเมล ก่อนหน้านี้ คุณอาจบันทึกชื่อผู้ติดต่อ ตัวอย่างเช่น “หัวหน้า” จะดีกว่าหรือไม่ หากคุณมีตัวเลือกในการใช้งานที่ดีกว่า โดยก่อนส่งคุณสามารถแก้ไขชื่อเป็นชื่อจริงของผู้รับได้ เป็นทางการและทำงานได้อย่างมืออาชีพ
มั่นใจต่อการส่งอีเมลได้มากขึ้นด้วย “Avatar chip”
ขณะที่ผู้ใช้งานมีการเขียนหรือร่างอีเมล คุณสามารถมั่นใจได้ว่าอีเมลที่ต้องการส่งนั้น ส่งไปยังผู้รับอีเมลที่ถูกต้องหรือไม่ ผ่าน “Avatar chip” จากเดิมคุณอาจเห็นแค่ชื่อและที่อยู่อีเมลเท่านั้น แต่การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้คุณเห็นรูปโปรไฟล์ของผู้รับด้วย
ไฮไลท์รายชื่อผู้ติดต่อภายนอกองค์กร เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
ระบบจะทำการเน้นรายชื่อผู้ติดต่อที่เป็นผู้ใช้ภายนอกโดเมนของคุณ โดยเมื่อคุณมีการใส่ที่อยู่อีเมลของผู้ใช้ภายนอกโดเมนของคุณ หรือผู้ติดต่อที่คุณไม่เคยมีการติดต่อมาก่อนในช่องผู้รับ ระบบจะทำการไฮไลท์เป็นสีเหลือง และจะขึ้นแถบการแจ้งเตือนไว้ด้านล่าง เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบได้อย่างง่ายและมีความปลอดภัยของการส่งข้อมูลของคุณนั่นเอง
หมดปัญหาการใส่ที่อยู่อีเมลของผู้รับซ้ำกัน
สำหรับการใช้งานการเขียนอีเมลบน Gmail นั้น บางทีคุณอาจเคยประสบปัญหาที่มีการใส่ที่อยู่อีเมลของผู้รับซ้ำกัน ทำให้คุณต้องอาจเสียเวลามาตรวจสอบอีกครั้งก่อนส่งอีเมล แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปโดยระบบจะมีการทำให้ชื่อของผู้รับอีเมลกลายเป็นสีเทา ทำให้คุณสามารถรู้ได้ว่าคุณใส่อีเมลซ้ำกัน
และการอัปเดตทั้งหมดนี้ จะทำให้คุณสามารถใช้งานการเขียนอีเมลบนหน้าต่าง Gmail ได้ดียิ่งขึ้น จากเดิมที่อาจจะต้องเสียเวลากับเรื่องเล็กน้อย เช่นการตรวจสอบที่อยู่อีเมลของผู้รับที่ต้องใช้เวลา แต่ด้วยการอัปเดตนี้จะทำให้คุณสามารถลดระยะเวลาการเขียนอีเมลไปได้อีก ทำให้คุณมีเวลาจัดการงานอื่น ๆ ที่คุณรับผิดชอบนั่นเอง
ที่มา: Google Workspace Updates