สะดวก ประหยัดเวลา ช่วยคุณหาฟีเจอร์หรือฟังก์ชันต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ด้วยอัปเดตเครื่องมือการค้นหาในเอกสาร ชีต และสไลด์
Google เอกสาร ชีต และสไลด์ เป็นเอกสารออนไลน์ที่เข้าถึงและแชร์ต่อกันได้ง่าย ซัพพอร์ตการทำงานร่วมกันได้อย่างเรียลไทม์ จึงนิยมอย่างแพร่หลายสำหรับผู้ใช้งาน Google ฟีเจอร์และฟังก์ชันใหม่ ๆ ได้ถูกพัฒนาขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อตอบโจทย์และปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้อยู่เสมอ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ล่าสุด Google ได้ประกาศปรับปรุงเครื่องมือค้นหา ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบฟีเจอร์ หรือเครื่องมือที่ใช้งานเป็นประจำได้ง่ายยิ่งขึ้น
โดยก่อนหน้าการอัปเดต ฟีเจอร์การค้นหานี้อยู่ภายใต้เมนู “ความช่วยเหลือ” (ความช่วยเหลือ > ค้นหาเมนู) แต่หลังจากที่อัปเดตแล้ว เครื่องมือค้นหา จะปรากฏบริเวณด้านหน้าแถบเมนู ของ Google เอกสาร ชีต และสไลด์ ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาฟีเจอร์ หรือฟังก์ชันใช้งานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้เร็วกว่าปกติ ซึ่งการปรับปรุงในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาและทำงานต่าง ๆ ได้เร็วขึ้น
ที่มา: Google Workspace Update
นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถใช้คำพูดของตนเองเพื่อทำการค้นหาฟีเจอร์หรือฟังก์ชันต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ตัวอย่าง หากคุณใช้คำค้นหา “ใครดูเอกสารนี้ล่าสุด” แดชบอร์ดกิจกรรมก็จะปรากฏขึ้น ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้ว่าบุคคลใดเป็นผู้ดูเอกสารล่าสุด
หากผู้ใช้สร้างเอกสารใหม่ใน Google เอกสาร, ชีต หรือ สไลด์ และคลิกที่เครื่องมือค้นหา เครื่องมือดังกล่าวจะให้คำแนะนำสำหรับการดำเนินการทั่วไป เช่น:
– เอกสาร: การตั้งค่าหน้ากระดาษ, เมนูแบบเลื่อนลง, บันทึกการประชุม
– ชีต: การแทรกแถว/คอลัมน์, ผสานเซลล์, ตรึงแถว/คอลัมน์
– สไลด์: การตั้งค่าหน้ากระดาษ, ตรวจการสะกดคำและไวยากรณ์, แก้ไขธีม
เมื่อผู้ใช้งานดำเนินการแก้ไขเอกสาร พวกเขาจะสามารถค้นหาการแก้ไขหรือการกระทำล่าสุดได้ โดยคลิกที่ปุ่มค้นหาเครื่องมือเพื่อการเข้าถึงฟีเจอร์หรือฟังก์ชันที่เคยใช้ก่อนหน้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว จากการอัปเดตล่าสุด ผู้ใช้สามารถค้นหาและค้นพบฟีเจอร์ ตลอดจนเครื่องมือที่ใช้ทั่วไปและเป็นประจำได้ง่ายขึ้น ช่วยปรับปรุงการจัดการ workflow ลดเวลาการทำงาน นำไปสู่ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ ที่นี่
ที่มา: Google Workspace Update