Google ปฏิทินอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ ช่วยยกระดับประสบการณ์จัดตารางเวลานัดหมายให้กับคุณ
ในวันทำงานที่แสนยุ่ง หากคุณต้องจัดการเรื่องต่าง ๆ มากมาย รวมถึงจัดตารางนัดหมายเพื่อประชุมกับทีม หรือเพื่อขอคำปรึกษา คุณเคยรู้สึกเหนื่อยกับการจัด slot เวลานัดของทุกคนให้ลงตัวหรือไม่? …คุณต้องการให้ Google ปฏิทิน ช่วยจัดตารางนัด เพื่อให้ชีวิตคุณสะดวกขึ้นหรือเปล่า? หากเป็นเช่นนั้น Google ปฏิทินได้เปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุด พร้อมยกระดับประสบการณ์จัดตารางนัดหมายให้กับคุณแล้ว!
เมื่อเร็วๆ นี้ Google ปฏิทินได้พัฒนาและแนะนำฟีเจอร์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับการกำหนดเวลานัดหมาย เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การทำตารางนัดให้กับผู้ใช้ ฟีเจอร์เหล่านี้รวมถึง: “เพิ่มผู้ร่วมจัดการประชุม”, “สร้างการนัดหมายในปฏิทินรอง”, “ขยายการเข้าถึงของผู้รับมอบสิทธิ์” และ ฟีเจอร์ “ตรวจสอบเวลาว่างในปฏิทิน”
ฟีเจอร์แรก ผู้ใช้งานสามารถ “เพิ่มผู้ร่วมจัดการประชุม” ขณะสร้างตารางนัดหมายได้มากถึง 20 ราย ใหักับกำหนดการนัดหมาย เพื่อให้คุณสามารถจัดตารางร่วมกับผู้อื่นได้ อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเพิ่มกลุ่มหรือผู้ใช้นอกโดเมน ผู้ร่วมจัดการประชุมจะไม่สามารถดูรายละเอียดกำหนดการนัดหมาย หรือทำการเปลี่ยนแปลงได้ ทว่าหากกำหนดการได้ถูกสร้างขึ้นในปฏิทินที่ถูกแชร์ (shared calendar) ผู้ร่วมจัดการประชุมจะสามารถดูรายละเอียดหรือทำการเปลี่ยนแปลงได้ ฟีเจอร์นี้จะปรากฏบนบนหน้าปฏิทินของผู้จัด และปฏิทินหลักของผู้ร่วมจัดการประชุม
ฟีเจอร์ที่สอง “สร้างการนัดหมายบนปฏิทินรอง” ก่อนหน้านี้ คุณสามารถสร้างกำหนดการนัดหมายได้เฉพาะบนปฏิทินหลักของคุณเอง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ คุณสามารถสร้างกำหนดการและรับนัดกิจกรรมบนปฏิทินรองได้
ที่มา: Google Workspace Update
ฟีเจอร์ที่สาม “ขยายสิทธิ์การเข้าถึงของผู้รับมอบสิทธิ์” ไปยังการทำตารางนัดหมาย โดยก่อนหน้านี้ “การมอบสิทธิ์เข้าถึง” คุณสามารถมอบสิทธิ์ให้แก่ผู้อื่น เช่น เลขานุการ, ผู้ช่วย เข้าถึงบัญชีของคุณเพื่อจัดการคำเชิญในปฏิทินหรือกิจกรรมในนามของคุณได้ ทว่าภายหลังการอัปเดตฟีเจอร์นี้ บุคคลที่ได้รับสิทธิ์เข้าถึง จะสามารถแก้ไข หรือลบกำหนดการนัดหมายในปฏิทินหลักของคุณได้
ฟีเจอร์ที่สี่ “ตรวจสอบเวลาว่างในปฏิทิน” สำหรับฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้สามารถเลือกตัดสินใจว่าต้องการตรวจสอบเวลาว่างของปฏิทินอื่นที่เพิ่มลงในกำหนดการนัดหมายด้วยหรือไม่ โดยหากทำเครื่องหมายถูกหน้าช่องการตั้งค่า “ตรวจสอบเวลาว่างในปฏิทิน” ผู้ใช้จะสามารถตรวจสอบเวลาว่างของปฏิทินที่เพิ่มลงในกำหนดการนัด อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้เลือกการตั้งค่านี้ กรณีที่มีการนัดหมายประชุมมีช่วงเวลาทับซ้อนกับปฏิทินใดปฏิทินหนึ่ง ผู้ใช้ก็จะยังสามารถทำการนัดหมายเวลานั้นได้ ซึ่งมีประโยชน์ในกรณีที่ผู้ใช้ให้ความสำคัญของการจองตารางนัดมากกว่าการประชุมที่มีอยู่
จากฟีเจอร์อัปเดตกำหนดเวลาการนัดหมายล่าสุด ช่วยให้คุณประหยัดแรงและเวลา ด้วยการสร้างและแชร์ช่วงเวลาที่สะดวกสำหรับนัดหมาย นอกจากนี้ยังป้องกันการจองเวลาซ้ำหรือทับซ้อน ลดข้อผิดพลาดและความขัดแย้ง ให้คุณสามารถกำหนดเวลาใหม่หรือยกเลิกการนัดหมายได้อย่างยืดหยุ่นคล่องตัว ด้วยการใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพกำหนดการนัดหมายใน Google ปฏิทิน ลดความสับสนยุ่งยาก เผื่อเวลาให้คุณได้ทำงานอย่างอื่น ช่วยเพิ่มความสำเร็จให้กับคุณ
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ ที่นี่
ที่มา: Google Workspace Update