ปรับ Google Chat ใหม่และฟังก์ชันที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมใช้งานแล้ววันนี้
Google Chat (ชื่อเดิม Hangouts Chat) โดยคุณจะพบกับหน้าตาฟังก์ชันการทำงานบน Gmail ที่เปลี่ยนไป เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน G Suite ตอนนี้ระบบได้เปิดการตั้งค่าเพื่อถ่ายโอนข้อมูลไปยัง Google Chat เรียบร้อยแล้ว ทางผู้ดูแลระบบ สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่คอนโซลผู้ดูแลระบบ
รูปภาพ: G Suite Updates
มากไปกว่านั้นยังมีฟังก์ชันที่มาใหม่พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงนี้ คุณสามารถแชทกับลูกค้าได้รวดเร็ว ทำให้การติดต่อสื่อสารกับบุคคลนอกโดเมนนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น
รูปภาพ: G Suite Updates
คุณอาจเคยประสบกับเหตุการณ์แบบนี้ที่อาจต้องติดต่อกับลูกค้าผ่านทางการส่งอีเมลเท่านั้น เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลการติดต่อเอาไว้ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าคุณสามารถติดต่อกับลูกค้าได้รวดเร็วกว่าด้วยการแชท และมากไปกว่านั้นการสื่อสารที่รวดเร็วขึ้น สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอีกเช่นเดียวกัน เพราะคุณตอบกลับลูกค้าได้เร็วกว่าที่เคย
วิธีการเปิดย้ายข้อมูลไปยัง Google Chat บน Gmail
สำหรับผู้ดูแลระบบ ที่ต้องการย้ายข้อมูลจาก Classic Hangouts สามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้
– จากหน้าต่างผู้ดูแลระบบ ไปที่ “แอป” และเลือก “G Suite”
– เลือก “Hangouts Chat” ไปที่แถบ “โปรแกรมแชท”
– จากนั้นให้คุณเลือก “แชทที่ต้องการ”
เพียงเท่านี้ผู้ใช้งานก็ได้ทำการย้ายข้อมูลจาก Classic Hangouts เป็นที่เรียบร้อย สามารถอ่านละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Google Support
วิธีการใช้งานฟังก์ชัน “แชทภายนอก”
สำหรับผู้ดูแลระบบ สามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้
– จากหน้าต่างผู้ดูแลระบบ ไปที่ “แอป” และเลือก “G Suite”
– เลือก “Hangouts Chat” ไปที่แถบ “ตั้งค่าแชทภายนอก”
– จากนั้นคุณสามารถ เปิด – ปิดฟังก์ชันได้ตามต้องการ
คุณสามารถดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก Google Support
ด้วยหน้าตาที่เปลี่ยนไป ใช้งานง่าย และฟังก์ชันที่คุณสามารถสนทนากับบุคคลนอกโดเมนนี้ ทำให้คุณสามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างไม่มีสะดุดและปลอดภัยมากขึ้นในรูปแบบขององค์กร
ที่มา: G Suite Updates