Google พัฒนาฟังก์ชันต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
ตลอดปี 2023 Google ได้พัฒนาและเปิดตัวฟังก์ชันตลอดจนฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน การสื่อสาร และการทำงานร่วมกันระหว่างสมาชิกในทีม ทางทีมงาน STREET SMART ได้รวบรวมฟังก์ชันสำคัญของแต่ละแอปพลิเคชั่น ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานให้กับคุณผู้อ่านอีกครั้ง จะมีอะไรบ้างนั้น…ติดตามกันได้เลยค่ะ
Gmail
1. กำหนดเวลาประชุมได้ง่ายและเร็วขึ้นผ่านทาง Gmail
2. ฟีเจอร์การผสานอีเมลใน Gmail ใช้งานร่วมกับ Google ชีตได้แล้ว
Google Drive
3. เพิ่มระดับความปลอดภัยการป้องกันสแปมใน Google ไดรฟ์
4. ช่วยคุณติดตามกิจกรรมล่าสุดได้รวดเร็วขึ้นผ่าน Google Drive
Google Docs
5. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยฟีเจอร์ใหม่จาก Smart Canvas
6. พัฒนาประสบการณ์จัดรูปแบบตารางใน Google เอกสาร
7. เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาใน Google เอกสาร ชีต สไลด์
Google Sheet
8. พัฒนาประสบการณ์ใช้งาน Google ชีต ด้วยฟีเจอร์ใหม่จากชิปอัจฉริยะ
Google Form
9. สร้างกฎให้กับ Google ฟอร์มของคุณ ด้วยฟีเจอร์ตรวจสอบการตอบกลับ
Google Calendar
10. ฟีเจอร์ “Time Insights” ช่วยคุณวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกด้านเวลาในการประชุม
Gmail
1. กำหนดเวลาประชุมได้ง่ายและเร็วขึ้นผ่านทาง Gmail
ในช่วง trend การทำงานแบบ hybrid work หากคุณต้องการกำหนดเวลานัดประชุมกับผู้อื่น คุณเคยนับหรือไม่ว่าต้องส่งอีเมลเพื่อเชิญประชุมกี่ครั้งจนกว่าจะนัดหมายได้สำเร็จ? คุณกำลังมองหาวิธีการหรือตัวช่วยค้นหาเวลาว่างร่วมกันกับผู้อื่นหรือไม่? โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ลูกค้า พาร์ทเนอร์ หรือบุคคลในองค์กรที่คุณมองไม่เห็นตาราง Google ปฏิทินของพวกเขา หากเป็นเช่นนั้น เราขอแนะนำให้คุณใช้ฟังก์ชันล่าสุด “การเลือกช่วงเวลาใน Gmail”
2. ฟีเจอร์การผสานอีเมลใน Gmail ใช้งานร่วมกับ Google ชีตได้แล้ว
คุณกำลังมองหาวิธีส่งอีเมลจดหมายเวียนรูปแบบส่วนบุคคลอยู่หรือไม่? เช่น การส่งจดหมายข่าว แคมเปญ หรือประกาศต่าง ๆ ที่สามารถแทรกข้อมูลผู้รับเฉพาะราย และส่งไปยังกลุ่มคนจำนวนมาก แทนที่การระบุชื่อผู้รับแต่ละคนด้วยตัวคุณเอง หรือคุณต้องการเชื่อมข้อมูลของผู้รับ Gmail จากไฟล์สเปรดชีตหรือเปล่า? หากคุณต้องการเช่นนั้น ฟีเจอร์ล่าสุดจาก Google “การผสานรวมอีเมล” (Mail Merge) ใน Gmail ช่วยคุณเชื่อมต่อข้อมูลจาก Google ชีต ได้แล้ว
Google Drive
3. เพิ่มระดับความปลอดภัยการป้องกันสแปมใน Google ไดรฟ์
Google ไดรฟ์เพิ่มโฟลเดอร์สแปม ยกมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ ลดความกังวลเรื่องไฟล์สแปม ช่วยผู้ใช้จัดการควบคุมเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น
4. ช่วยคุณติดตามกิจกรรมล่าสุดได้รวดเร็วขึ้นผ่าน Google Drive
หากคุณเป็นคนที่ทำงานยุ่งตลอดทั้งวัน เวลาส่วนใหญ่ใช้ไปกับการจัดการโปรเจกต์ต่าง ๆ อีกทั้งต้องร่วมประชุมกับทีมและลูกค้า คงเป็นเรื่องยากที่ต้องติดตามเกี่ยวกับเรื่องงานเอกสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่สมาชิกในทีมได้อัปเดตข้อมูลในไฟล์เอกสารเหล่านั้น ดังนั้นจะดีกว่าไหม หากคุณมีตัวช่วยคอยแจ้งเตือนกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงประเด็นความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นล่าสุดบนเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคุณได้ทันที?
Google Docs
5. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยฟีเจอร์ใหม่จาก Smart Canvas
ฟีเจอร์ใหม่ smart canvas ใน Google เอกสาร และ ชีต ช่วยคุณเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน บริหารเวลาได้ดียิ่งขึ้น Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุดของชิปอัจฉริยะสำหรับ Google ชีตและเอกสาร ได้แก่ “ชิปอัจฉริยะสถานที่”, “ชิปอัจฉริยะการเงิน”, “การใช้ @ เพื่อแทรกวันที่” สำหรับ Google ชีต และ “ชิปนาฬิกาจับเวลา” สำหรับ Google เอกสาร เผื่อเวลาให้งานอื่น ๆ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานใหักับทีม
6. พัฒนาประสบการณ์จัดรูปแบบตารางใน Google เอกสาร
คุณเคยรู้สึกหงุดหงิดกับการจัดรูปแบบตารางในหน้าเอกสารหรือไม่? โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อต้องย้ายข้อมูลตารางที่ล้อมรอบด้วยตัวหนังสือ บางครั้งอาจเกิดการทับซ้อนบนข้อความของคุณ กว่าจะจัดรูปแบบตามที่ต้องการ ก็ใช้เวลาเกินความจำเป็น สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจ… ดังนั้นคุณกำลังมองหาตัวช่วยเพิ่มความคล่องตัวสำหรับจัด layout ให้กับเอกสารอยู่หรือไม่? ถ้าใช่ Google มีฟีเจอร์ช่วยจัดรูปตารางบนหน้าเอกสารได้ง่ายยิ่งขึ้น
7.เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาใน Google เอกสาร ชีต สไลด์
Google ช่วยคุณค้นหาฟีเจอร์ ฟังก์ชันที่ใช้งานใน เอกสาร, ชีต, สไลด์ เร็วขึ้นกว่าเดิม ด้วยการอัปเดตจากเครื่องมือค้นหา คุณจึงค้นพบเครื่องมือต่าง ๆ ที่ใช้งานเป็นประจำได้ง่ายสะดวกและรวดเร็วขึ้น
Google Sheet
8. พัฒนาประสบการณ์ใช้งาน Google ชีต ด้วยฟีเจอร์ใหม่จากชิปอัจฉริยะ
อัปเดตฟีเจอร์การใช้งานชิปอัจฉริยะในชีต “ชิป YouTube” และ “การดึงข้อมูลชิปอัจฉริยะ” ช่วยติดตามและจัดระเบียบข้อมูลที่เกี่ยวกับ บุคคล ไฟล์ และกิจกรรม ให้เอกสารของคุณดูเป็นระเบียบ และวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น
Google Form
9. สร้างกฎให้กับ Google ฟอร์มของคุณ ด้วยฟีเจอร์ตรวจสอบการตอบกลับ
เมื่อใดก็ตามที่คุณใช้ Google ฟอร์มเพื่อสำรวจความเห็นจากผู้ตอบแบบสอบถามหรือลูกค้า คุณเคยรู้สึกปวดหัวกับคำตอบที่ไม่ตรงคำถามหรือไม่? เช่น การตอบกลับด้วยเบอร์โทรศัพท์แทนที่จะเป็นอีเมล? หรือการที่คุณต้องการคำตอบแบบสั้น ๆ แต่ผู้ตอบแบบสอบถามกลับตอบด้วยข้อความที่ยาวเกินไป? หากคุณเคยรู้สึกเช่นนั้น เราขอแนะนำให้คุณใช้งานฟีเจอร์ “ตรวจสอบการตอบกลับ” จะใช้งานอย่างไรนั้น…ติดตามได้เลย
Google Calendar
10. ฟีเจอร์ “Time Insights” ช่วยคุณวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกด้านเวลาในการประชุม
ตามที่ทุกคนทราบกันว่า การประชุมที่ดีมีเป้าหมายชัดเจน จะช่วยให้ทีมของคุณทำงานร่วมกันและส่งมอบงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โปรโมตความสำเร็จให้กับทีม อย่างไรก็ตามคุณเคยนับหรือคำนวณเวลาที่ใช้ประชุมแต่ละเดือนหรือไม่?… ผู้ใช้งานบางคนอาจมีตารางประชุมเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อเวลาทำงาน และอาจก่อให้เกิดภาวะการประชุมมากเกินไป หรือ Meeting Overload ด้วยเหตุนี้ผู้ใช้พึงตระหนักและตัดสินใจว่าควรจัดสรรเวลาเพื่อการประชุม หรือปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามหน้าที่ของตนให้เหมาะสมได้อย่างไร
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ ที่นี่